วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

ประสบการณ์ การกำหนดราคา สินค้าพรีเมี่ยม

การกำหนดราคาของซื้อของขายสินค้าพรีเมี่ยมนั้นถือเป็นอะไรที่น่ากังวลใจอีกหนึ่งเรื่องราวในการทำกิจการเนื่องจากบางครั้งการกำหนดราคาสินค้าพรีเมี่ยมถือว่าเป็นการเดาใจผู้ซื้ออย่างหนึ่งถ้าว่าตั้งราคาแพงเกินไป ก็ค้าขายไม่ออก แต่ถ้าตั้งราคาน้อยเกินไปผลกำไรก็ได้ไม่มากอีก การเข้าใจลูกค้าถือเป็นอีกอย่างหนึ่งที่ช่วยทำให้เรามีกฎเกณฑ์สำหรับการกำหนดราคาได้ลงตัวสำหรับผู้ซื้อในแก๊งต่างๆ เมื่อเกิดการเปรียบของสองอย่างที่มีความแตกต่างกันแต่เป็นของที่ดีมีค่าคล้ายคลึงและมีค่าพอๆกันทั้งคู่เรื่องราวเช่นนี้มักทำเอาผู้เลือกตัดสินใจระหว่างสองสิ่งได้ยาก แต่ถ้าว่าเราเพิ่มตัวเลือกเข้าอีก 1 ก็ให้วิถีทางที่ 3 นั้นมีความใกล้เคียงกับที่อยู่ในตัวเลือก 1 หรือ 2 แต่ว่ามีค่าที่ต่ำกว่าตัวเลือกที่เคียงคู่นั้นๆ การตกลงใจนั้นจะง่ายขึ้นโดยทันที หากว่าเรารู้ลักษณะนิสัยผู้ซื้อว่าเขาทั้งหลายชอบสินค้าพรีเมี่ยมอยู่ก่อนหน้านั้นแล้ว การกำหนดราคาสูงอาจไม่เป็นผลมากเท่าไรต่อผู้ใช้เหล่านี้ ตราบใดที่คุณสมบัติของสินค้าที่เรานำเสนอพร้อมทั้งมอบแก่ผู้บริโภคมีประโยชน์มากพอและลงตัว ในแง่คิดของผู้บริโภคถึงกระนั้นกับผู้บริโภคจำนวนมากชอบที่ของดีราคาถูกแสนถูกนั้น โดยรวมเราอาจคิดถึงการใช้กรรมวิธีในการหักราคาผลิตภัณฑ์สู้กันกับคู่แข่งขันให้น้อยที่สุดตามที่จะต่ำได้ แต่กระนั้นวิธีการต่อสู้กันด้วยสนนราคาต่ำๆ อาจไม่ใช่ทางออกที่เยี่ยมเสมอไป เพราะว่าเป็นการลดประโยชน์ของของซื้อของขายพร้อมทั้งกำไรของเราลงมาอีกด้วย จะดีกว่านี้หรือไม่หากมีวิธีที่กำหนดราคาสินค้ามากกว่าอย่างไรก็ตามจัดจำหน่ายได้ดีกว่าคู่แข่งด้วยการใช้หลักจิตวิทยาทั้งหมดนี้ ของพรีเมี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น