วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เคมี กำจัดปลวก มีกี่รูปแบบ



เรามาเรียนรู้กันว่า พิษภัยจากสารเคมีที่ผสมผสานอยู่ข้างในน้ำยากำจัดปลวกมีกี่รูปแบบอันตรายว่าจะมากจะน้อยแค่ไหน


ในปัจจุบันบ้านเยอะมากที่ทำมาจากไม้เกิดปัญหาอยู่สิ่งหนึ่งที่จะเลี่ยงมิได้เลยสิ่งที่ว่านั้นก็คือ ปลวกมากัดกินท่อนไม้ที่ปลูกบ้านนี่เอง ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาเหล่านี้แล้วก็อยากจะปราบปรามย้ายออกไปให้หมดจด เพื่อไม่ให้ตัวที่พักเกิดความย่อยยับไปมากกว่านี้ส่วนมากคัดเลือกที่จะใช้สารพิษในการกำจัดปลวก แต่ถ้าว่าไม่ค่อยมีใครทราบเลยว่า อันตรายจากสารเคมีกำจัดปลวกถ้าว่าใช้อย่างไม่คิด มันทำให้เกิดผลเสียมากหรือน้อยเพียงใดความจริงสิ่งแปลกปลอมที่ผสมผสานในน้ำยาเคมีกำจัดปลวก สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 จำพวกใหญ่ๆ คือ




1. หมวดออร์กาโนฟอสเฟต ซึ่งกิริยาอาการที่จะแสดงออกเมื่อได้รับสารเคมีที่ว่ามานี้ก็จะต่างกันออกไป ตัวอย่างเช่นคลื่นไส้สำรอกร้องไห้ น้ำลายไหลเหงื่อตกลงท้องบริเวณของม่านตาหดตัวลง มีเสมหะในคอมากกว่าปกติเริ่มมีการหดแข็งที่บริเวณหลอดลม ในท่านที่โคม่ามากๆ จะเกิดอาการกระตุกที่แถบตามกล้ามเนื้อเริ่มที่จะมีอาการขยับไม่ได้ตามกล้ามเนื้อทำเอาสูดหายใจสะดุดจนอาจที่ทำให้เกิดอาการชักกระตุกพร้อมทั้งไม่มีสติได้


2. จำพวกออร์กาโนคลอรีน มักเป็นเหตุให้เกิดอาการทุรนทุรายร้อนรนมืดหน้า เดินเซ สับสน คล้ายกับท่านที่สูดดมสารเคมี ในท่านที่รุนแรงจะเริ่มมีการชักพร้อมกับถ้าหากร้ายแรงมากเกินไปอาจจะทำให้ระบบการดมหยุดลงได้


3. จำพวกพัยรีทอยด์ เป็นสิ่งแปลกปลอมที่เกิดจากการสังเคราะห์ให้เสมอเหมือนพฤกษาชนิดหนึ่ง อาการของคนที่ได้รับสารพิษนี้ไปสู่ร่างกายและจิตใจคือ จะเริ่มมีการมึนหัวคลื่นเหียนสำรอกกระเสาะกระแสะบางทีจะเคยมีอาการเหมือนกับเป็นภูมิแพ้อย่างไรก็ดีจะวิกฤติถึงขั้นชักได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น