วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

แก้ปัญหาปลวกอย่างไรเมื่อทราบว่ามันสามารถขึ้นมาถึงชั้นบนได้

หลายคนนั้นอาจะสงสัยนะครับว่า อาคารบ้านเราก็เป็นคอนกรีต แต่ทำไมปลวกถึงสามารถที่จะขึ้นมาได้ถึงชั้นด้านบนแม้ว่าจะไม่มีไม้ให้กัดกินแต่ยังมาทำลายหนังสือที่เก็บกองหรือวางที่ชั้นหนังสือได้ เมื่อเกิดปัญหาแบบนี้ สิ่งเดียวที่ทำได้นั่นคือการหาทางแก้ปัญหาก่อนที่ปลวกจำนวนมากจะกัดกินทำลายหนังสือของเราไปซะหมด โดยแนวทางในการกำจัดปลวกมีง่ายๆดังนี้

         
1.ใช้ยาฆ่าแมลงฉีดให้ทั่ว แต่แนวทางนี้เป็นการป้องกันในระยะสั้นๆเท่านั้น เนื่องจากการแก้เฉพาะจุดที่โดยปลวกทำลาย ราคาในการดำเนินการนั้นไม่แพง สามารถที่จะหาซื้อมาทำได้ด้วยตัวเอง

         
2.เมื่อกำจัดในส่วนที่โดนปลวกกัดกินแล้ว แนะนำให้ลองไล่เส้นทางที่ปลวกขึ้นมา โดยไล่ลงไปชั้นล่างมาปลวกมันเข้ามาจากเส้นทางไหน หากเราไม่สามารถที่จะหาเองหรือไม่มีความชำนาญแนะนำว่าให้จ้างบริษัทที่เขารับกำจัดปลวกมาจัดการให้จะดีที่สุดเพราะเขารู้เรื่องเหล่านี้ดี และมีเครื่องมือที่ทันสมัย ยอมเสียเงินมากหน่อย กับบริการดีๆ คุ้มนะ เมื่อรู้ว่าเข้ามาทางไหน การฉีดน้ำยากำกัดปลวกก็สามารถที่จะทำได้อย่างตรงจุด เป็นการป้องกันในระยะยาว แม้จะไม่ตลอดไปแต่คุณก็ไร้กังวัลว่าในเดือนสองเดือนจะมีปลวกกลับขึ้นมาอีก เรื่องเวลาต้องสอบถามจากเจ้าหน้าที่ที่มาให้บริการ



         
นอกจากการฉีดกำจัดปลวกอย่างที่บอกเครื่องมือที่ทันสมัยมากขึ้นอยากแนะนำให้สอบถามเพราะว่าหากต้องตัดแปลงอะไรบางส่วนก็แนะนำทำดีกว่าเพราะไม่ต้องปวดหัวสำหรับการเรียกใช้บริการบ่อยครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น