วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

การเรียนภาษาอังกฤษ เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา

ภาษาอะไรที่สำคัญ แต่ล่ะคนนั้นมีความคิดที่แตกต่างกันไปเพราะว่าการใช้ภาษานั้นแตกต่างตามลักษณะการเป็นอยู่ อาชีพ สำหรับคนไทยเรื่องภาษานั้นมีหลากหลาย แต่ทุกวันนี้มีความจำเป็นอย่างมากในส่วนของภาษาอังกฤษ เด็กๆและคนทำงาน แม้จะมีการเรียนมาบ้างแล้วหลายคนไม่ค่อยสนใจเพราะเวลาเรียนมักจะนึกไม่ออกว่าจะได้ใช้ประโยชน์อย่างไร จึงต้องออกมาเรียนพิเศษเพื่อที่จะติวสำหรับการสอบเข้ามหาวิทยาลัย หรือว่าสอบเข้าโรงเรียนใหญ่ๆ การเรียนภาษาอังกฤษ ปัจจุบันนี้พนักงานออฟฟิศก็เริ่มที่จะหันมาสนใจกันมากขึ้นเพราะว่า

1.เรียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในองค์กร เพราะบางคนนั้นมีตำแหน่งอื่นที่ใช้ภาษาอังกฤษเพียงอย่างเดียวเพราะมีเจ้าหน้าที่ทำงานเป็นชาวต่างประเทศ เราต้องปรับตัว เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน เพราะระยะเวลานั้นสำคัญการสื่อสารที่ผิดพลาดจะทำให้เสียเงิน เสียงาน และเสียเวลาอีกต่างหาก

2.เรียนเพื่อมีโอกาสที่จะได้งานตำแหน่งที่ดีเงินเดือนสูงขึ้น บางคนต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออัพเงินเดือนตัวเองบางบริษัทเน้นเรื่องนี้ด้วยเช่นกันเพื่อเป็นการจูงใจให้พนักงานนั้นมีศักยภาพที่มากขึ้นกว่าเดิม

3.เพื่อการติดต่องานกับลูกค้า การติดต่องานปัจจุบันนี้ต้องใช้ภาษาอังกฤษกันมากข้นยิ่งเข้า AEC เราจะต้องใช้มากขึ้นเพราะเพื่อนบ้านเราใช้ภาษาอังกฤษได้ดีกันทั้งนั้นเลยนะ



หลายคนจบจากมหาวิทยาลัยแล้วยังสามารถที่จะเดินทางไปเรียนยังต่างประเทศด้านภาษาอย่างเดียวก็มี แต่ อยากแนะนำว่าหากไม่มีต้นทุนที่มากขนาดนั้นเรียนได้ทุกที่สำหรับภาษาอังกฤษ ไม่ว่าจะจากหนังสือเรียน หนังสือพิมพ์ ฟังเพลง ดูหนัง ซึ่งถือว่าได้ผลอย่างมากและมีเงินลงทุนไม่มากเลยบางครั้งฟรีเสียด้วยซ้ำใช้เพียงเวลาว่างในชีวิตประจำวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น